นิสิตสาขาการตลาด และสาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างตรา คณะวิทยาการจัดการ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ร่วมกับ Tollway บริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) ร่วมจัดกิจกรรมทำเพ้นท์ถุงผ้าจากเสื้อเหลือใช้กับน้อง ๆ มูลนิธิบ้านจริงใจ ตำบล หนองปลาไหล อำเภอบางละมุง ชลบุรี ใน โครงการ “ยืดอกเพ้นท์ถุง”


เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ผศ.ดร.นิภา นิรุตติกุล อาจารย์ประจำสถาบันวิชาการวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการตลาดดิจิทัลและการสร้างตรา และคุณพลาดิสัย ใจทัศน์กุล ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม และทีมงานบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) หรือ Tollway ได้นำนิสิตสาขาการตลาด คณะวิทยาการจัดการ ไปร่วมจัดกิจกรรม โครงการ “ยืดอกเพ้นท์ถุง” ให้กับน้อง ๆ มูลนิธิบ้านจริงใจ ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง ชลบุรี โดยโครงการนี้นิสิตสาขาการตลาด ในรายวิชาการตลาดเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาการจัดการ เป็นผู้คิดและจัดกิจกรรมและได้รับทุนสนับสนุนจากบริษัท ทางยกระดับดอนเมือง จำกัด (มหาชน) 

โครงการ “ยืดอกเพ้นท์ถุง” เป็นกิจกรรมเกี่ยวกับการให้ความรู้ให้กับ น้อง ๆ มูลนิธิบ้านจริงใจ ระดับชั้น ป.4 ขึ้นไป เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อมให้รู้จักการใช้ประโยชน์จากเสื้อเหลือใช้ โดยนำมาทำเป็นถุงผ้าและเพ้นท์ถุงผ้าให้สวยงาม เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป  และยังมีการวัดผลกิจกรรมด้วยการตอบคำถามความรู้เกี่ยวกับการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมมอบของรางวัลให้กับน้อง ๆ ที่สามารถตอบคำถามได้ รวมทั้งมอบของรางวัลพิเศษให้กับน้อง ๆ ที่มีผลงานการเพ้นท์ถุงผ้าสวยงามถูกใจทีมจัดงานและคณะกรรมการทาง Tollway ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะช่วยปลูกฝังและกระตุ้นให้น้อง ๆ มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมต่อไป

ขอขอบคุณภาพข่าว: ผศ.ดร.นิภา นิรุตติกุล