คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดโครงการ "การเรียนรู้วัฒนธรรมข้ามชาติ" (Intercultural Communication)


เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 - 16.00 น. คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา  ได้จัดโครงการ "การเรียนรู้วัฒนธรรมข้ามชาติ" (Intercultural Communication)  โดยมีวัตุประสงค์เพื่อให้นิสิตเห็นถึงความสำคัญของวัฒนธรรมข้ามชาติที่มีต่อวิถีชีวิต ระบบสังคม ค่านิยม รวมทั้งวิธีคิด และให้นิสิตสามารถปรับตัวในสังคมที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้ ณ ห้องเธียเตอร์ ชั้น 4 อาคารหอสมุด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

ทักษะด้านความเข้าใจความต่างวัฒนธรรม ต่างกระบวนทัศน์ (Cross-cultural Understanding) เป็นหนึ่งในทักษะ 8C เพื่อการพัฒนาเยาวชนไทย 4.0 ให้มีทักษะตามแนวคิดคุณลักษณะของเยาวชนในศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นยุคแห่งการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม คือการยอมรับวิถีชีวิตของคนในสังคมที่มีความแตกต่างกันทางด้านความคิด ความเชื่อ ศาสนา โดยการทำความเข้าใจ และเรียนรู้สังคมวัฒนธรรมที่ต่างจากตนเอง คณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนานิสิต คณะวิทยาการจัดการ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการเตรียมความพร้อมนิสิตในการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมต่างวัฒนธรรม จึงได้จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมข้ามชาติ อันจะเป็นประโยชน์ต่อโอกาสในการได้งานทำ การประกอบอาชีพ รวมถึงการใช้ชีวิตโดยทั่วไปในการเป็นพลเมืองของโลก

ซึ่งได้รับเกียรติจาก Mr. Steven John Bodley อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัย วิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตจันทบุรี เป็นวิทยากรการบรรยาย ซึ่งเป็นผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรง และผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนภาษาอังกฤษและการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในบริบทของวัฒนธรรมที่หลากหลาย