นิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ได้รับรางวัลทุนสนับสนุนเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบจำนวน 2 ทีม ในโครงการ Youth Entrepreneurship การสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ในภูมิภาค (New Regional Startups) จัดโดยอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา


ขอแสดงความยินดีกับนิสิต คณะวิทยาการจัดการและนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ได้รับรางวัลทุนสนับสนุนเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบละ 100,000 บาท จำนวน 2 ทีม ในโครงการ Youth Entrepreneurship การสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ในภูมิภาค (New Regional Startups) จัดโดยอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา

 

กิจกรรมดังกล่าวเป็นกิจกรรมบ่มเพาะที่มุ่งเน้นการพัฒนาระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสร้างผู้ประกอบการฐานนวัตกรรมรายใหม่ในภูมิภาคที่มีศักยภาพสูงในทุกกลุ่มซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของเศรษฐกิจในภูมิภาค ผ่านกิจกรรม Boot Camp และเพื่อนำไปสู่ Pitching Day ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน 2567 โดยนิสิต คณะวิทยาการจัดการที่สนใจได้ร่วมกันสร้างทีมจากสาขาวิชาและคณะฯ ต่างๆ ร่วมกันจำนวน 3 ทีม โดยมี 2 ทีมได้ผ่านการคัดเลือกและได้รับเงินทุนเพื่อการพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์มูลค่า 100,000 บาท ดังนี้

สมาชิกกลุ่มที่ 1 ได้รับเงินรางวัลพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ 100,000 บาท : เป็นการพัฒนาต้นแบบนวัตกรรมจากความคิด (Hackathon) “BAAN BAAN TRIPSW เป็นแอปพลิเคชันที่สร้างมาจากการเห็นถึงปัญหาของนักท่องเที่ยวในไทย กลุ่มที่ชอบในการท่องเที่ยวเชิงวิถีหรือกลุ่ม Local Experienceประกอบด้วย

  1. นางสาวเบญจสิริน คลังพหล สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ คณะวิทยาการจัดการ
  2. นางสาวประชาภรณ์ เพ็ชรรัตน์ สาขาการบัญชี คณะวิทยาการจัดการ
  3. นายยสินทร จงใจงาม สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ คณะวิทยาการจัดการ
  4. นางสาวบุญสิตา ศรีมูล สาขาการตลาดดิจิทัลเเละการสร้างตรา คณะวิทยาการจัดการ
  5. นางสาววิภาวี แก่นดี สาขาการตลาดดิจิทัลเเละการสร้างตรา คณะวิทยาการจัดการ

สมาชิกกลุ่มที่2 ได้รับเงินรางวัลพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ 100,000 บาท เป็นการพัฒนาต้นแบบนวัตกรรมจากความคิด (Hackathon) “Wearwell” แอปพลิเคชันที่ช่วยเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับสถานที่และลักษณะของผู้ใช้ด้วยเทคโนโลยี AI ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องการเลือกเสื้อผ้าไม่ถูก อีกทั้งยังประหยัดเวลาในการลองเสื้อผ้าต่างๆ ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องสวมใส่เอง ประกอบด้วย

  1. นางสาวนิลุบล ธรรมสา สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ คณะวิทยาการจัดการ
  2. นางสาวเอสเธอะ ชุลีกร โอลูโตซิน ออบาทโย สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ คณะวิทยาการจัดการ
  3. นายจองชัย มาตย์จันทร์ คณะเศรษฐศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ ศรีราชา
  4.  นายณัฐสิทธิ์ ลือนาม สาขาการจัดการ คณะวิทยาการจัดการ

และนิสิตกลุ่มที่ 3 ที่เข้าร่วมกิจกรรมบ่มเพาะในโครงการฯ ประกอบด้วย

  1. นางสาวทัตชญา สรรพกิจไพบูลย์ สาขาการเงินและลงทุน คณะวิทยาการจัดการ
  2. นางสาวโปรดปราน นามวงค์ สาขาการจัดการโลจิสติกส์ คณะวิทยาการจัดการ
  3. นายกฤตภาส ลินลาดแก้วพวง สาขาวิทยาศาสตร์การเดินเรือ คณะพาณิชยนาวีนานาชาติ

ขอแสดงความยินดีและขอแสดงความชื่นชมกับนิสิตคนเก่งทุกคนและขอขอบคุณอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา ที่เปิดโอกาสให้นิสิตได้เข้าร่วมกิจกรรมดีเช่นนี้

 

เครดิตภาพ อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยบูรพา