สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างตรา คณะวิทยาการจัดการ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้กับน้อง ๆ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง ในโครงการ “ทันการณ์ ทันใจ”


สาขาการตลาดดิจิทัลและการสร้างตรา คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดกิจกรรมอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยชีวิตขั้นพื้นฐานให้กับน้อง ๆ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ในโครงการ “ทันการณ์ ทันใจ”

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2567 ผศ.ดร.นิภา นิรุตติกุล อาจารย์ประจำหลักสูตรการตลาดดิจิทัลและการสร้างตรา พร้อมนิสิตในสาขา ฯ จัดโครงการ ทันการณ์ ทันใจ ณ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ให้กับน้อง ๆ ที่สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง โดยการนำมูลนิธิสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา มาเป็นวิทยาการในการบรรยายในหัวข้อการฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและการช่วยเหลือชีวิตขั้นพื้นฐาน ซึ่งในการอบรม จะมีการให้ความรู้ สาธิตการปฐมพยาบาล เช่น การทำ CPR, การห้ามเลือด และการดามหรือการประคองในส่วนที่แตกหัก เป็นต้น


วัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ ทันการณ์ ทันใจ เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรมได้รับความรู้และทักษะในการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ถูกต้อง เพื่อให้สามารถช่วยเหลือตนเองและบุคคลใกล้ตัวได้อย่างปลอดภัยก่อนถึงโรงพยาบาล เพื่อป้องกันความพิการ หากไม่มีความรู้ด้านการปฐมพยาบาลและการช่วยเหลือ อาจเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บผิดวิธี 

ภาพน้อง ๆ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุงร่วมปฏิบัติจริง

ภาพบรรยากาศกิจกรรมสันทนาการกับน้อง ๆ สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านบางละมุง

มอบชุดปฐมพยาบาลให้กับ นางสาวนุชจรี ประจวบผล พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ

 


มอบของที่ระลึกให้กับ นางสาวอลิสา วิภาสธวัช หัวหน้าชุดกู้ชีพหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

 

ขอขอบคุณข่าวโดย : ผศ.ดร.นิภา นิรุตติกุล